EXHAUST PIPE 18350-GF6-930 VS 18300-GF6-FMO
Pô Honda Win 100 về cơ bản không thay đổi từ chiếc đầu tiên cho đến chiếc cuối cùng xuất xưởng tại Indonesia.
Tuy nhiên do hãng sản xuất phụ tùng cung cấp chính thức cho PT.Astra Honda Motor giai đoạn đầu, giai đoạn giữa và cuối có khác nhau nên chất lượng pô, tiếng nổ có khác nhau chút ít .
Đa số phụ tùng thời kỳ đầu là do Federal sản xuất trong đó có pô xe Win. Pô xe Honda Win thời kỳ này được sản xuất với sắt khá dày, lỗ thoát khí nhỏ và đặc biệt hơn hết là tiếng pô cực kỳ giòn, ấm.
Chất lượng pô và chất lượng tổng thể nguyên chiếc xe làm nên huyền thoại những chiếc Win đỏ, đen thời kỳ đầu.
Năm 1994 mình mua và chạy chiếc Win đỏ đời 92 chở 3 kéo lên 115km/h tại QL51 gần nhà máy bột ngọt Vidan.
(Tem nhãn pô Honda Win Federal 1990)
Năm 1995, ông bạn thân ở Vũng tàu mua chiếc Win đen 95 mới toanh, kẹp 3 chạy hết ga ở cầu Cỏ May Vũng Tàu cũng chỉ lên được 100km/h thôi.
( Lỗ thoát khí nhỏ của pô Federal)
Mình dẫn chứng sơ để có thể thấy rằng chất lượng Honda Win càng về sau càng giảm dần nhưng so với các xe khác cùng thời thì Honda Win vẫn tốt chán.
( tem nhãn pô đời sau 2000)
Pô Honda Win thời kỳ đầu đa số có mã phụ tùng gốc đuôi là 930 khác với các loại pô đời sau năm 2000 có mã đuôi là FMO.
( lỗ thoát khí lớn-đặc trưng của pô đời sau )
( so sánh khi 2 em nằm cạnh nhau)
Hiện nay cả 2 loại đang có sẵn .
Giá : pô đời cũ 6tr
pô đời mới 5,2tr.
No comments:
Post a Comment