Sunday, August 12, 2012

CHIẾC XE GẮN MÁY ĐẦU TIÊN TRONG CUỘC ĐỜI TÔI- HONDA WIN 100



Sau vài năm đi học ngoại ngữ vào thời nhá nhem đất nước mới mở cửa,năm 1994 tôi mới bắt đầu nhận việc làm ở một nhà máy sản xuất ván ép ở tận Hà Tĩnh với vai trò trợ lý GĐ nhà máy . Sau gần nửa năm làm việc xa nhà , tôi dành dụm được một ít, quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Ngày quay trở lại Sài Gòn , tôi tìm mua liền một chiếc Win màu đỏ , dĩ nhiên là mua xe xài rồi do cũng chưa đủ tiền mua xe thùng.Nhưng chiếc xe tôi mua lúc đó còn khá đẹp,mọi thứ đều bóng loáng với giá 3 cây vàng (khoảng 15 triệu lúc đó.)Lúc nhận được xe rồi, người sướng phát run. Tra chìa vào đạp một phát, tiếng nổ giòn đanh vang lên, rồ rồ vài cái, vô số buông tay ambraya, xe chồm lên liền. Cảm xúc lúc đó không thể nào tả nổi, hạnh phúc trào dâng vì nó đã là xe của mình,sung sướng vì  mình được cưỡi nó - một con mãnh thú. Thế là cứ chạy vòng vo quanh quanh các con đường trong thành phố  cho nó đã, sau đó mới chạy về nhà.
Mỗi buổi sáng trước khi đi làm ,mất khoảng 20 phút để lau chùi mặc dù biết không có gì phải lau cả, xe cứ bóng lộn có thể soi để chải tóc (tôi chùi bằng bông gòn chứ không dùng vải thun) nhưng mà vẫn phải chùi rồi ngắm nghía.Cũ người , mới ta mà. Có xe rồi, thỏa sức tung tăng vẫy vùng ,khám phá ra rằng chạy Win thật là sướng vì thế sau này có trải qua thêm 3 đời Win nữa tôi vẫn đi Win-Con chiến mã dũng mãnh của tôi.(Xem tiếp kỳ III- CÁC CHUYẾN ĐI OFFROAD VÀ CÁC ĐỜI WIN TÔI ĐÃ TRẢI QUA)
     

      
      
  

No comments:

Post a Comment

Phụ tùng khác