Friday, June 29, 2012

Vè sắt xi xe Honda Win 100

VÈ SẮT XI TRƯỚC ,SAU CỦA XE WIN 100.
Tên tiếng Anh Front ,Rear Fender .Mã :61100-GF6-000.
Vè trước sau xe Honda Win 100 từ đời 2002 trở về trước chủ yếu làm bằng sắt ,xi mạ bóng.Tương tự như dòng xe Yamaha nam

YB50,YB100( Còn gọi là Ya 100) hay Honda 72 trước đây, và nhiều dòng xe nam khác nữa...Chính nhờ vè kim loại xi mạ này mà các loại xe nam kể trên nói chung và xe Honda Win 100 nói riêng không những nhìn mạnh mẽ ,phong độ mà còn hào nhoáng, đầy nam tính.

Vè kim loại xi mạ zin của xe Win 100 đúng chính hãng là loại có vệt keo tròn chống rỉ sét trên 2 tán ri-vê của vè trước.(xem 2 hình tham khảo).Vè trước ôm theo bánh trước rất sát ,đều và đẹp.Mỏ vè không hở và hếch đầu lên như vè sắt xi của Trung Quốc.
Vè zin kim loại sắt dày,nặng, nước xi rất chuẩn, cực đẹp. Bạn có thể phân biệt được đẳng cấp của nước xi mạ nếu không so sánh 2 loại này bằng cách để chúng gần nhau.Sự chênh lệch là 10/7.
Hiện nay , thật khó để tìm được cặp vè kim loại zin chính hãng còn mới 100% tại VN, các Winriders tìm cách dùng vè Trung Quốc

để thay thế, tuy chất lượng và độ thẩm mỹ không bằng hàng zin chính hãng nhưng xem ra đó cũng là giải pháp tạm thời.Họ tạm chấp nhận như vậy!
Đẹp thì cũng có cái giá của nó! Vè trước xi mạ mục rất nhiều, toàn mục ở chỗ hiểm hóc. Phần lớn là mục ở phía trên của phần

tiếp giáp giữa 2 bát vè bắt vào phuột trước, chỗ này là khoảng hở,nước, sình... thường đọng do vỏ xe quay bắn vào hoặc do rửa xe .
Các Winriders thường tháo ra vệ sinh sạch sẽ, dùng dầu hắc ( nhựa đường) nấu nóng chảy đổ vào(dĩ nhiên là phải tháo rời và lật ngược vè lên trên mới làm được ) cho dầu hắc chảy vào khe hở , sau đó đề cho khô ráo.Có thể cho thêm 1 lớp Silicon thì càng tốt.Cách thông thường và đơn giản nhất là vệ sinh sạch sẽ, sơn chóng rỉ sét nhiều lớp , để khô và gắn vào( thường thì nên sơn lại mỗi năm một lần)
Cái gì đã không còn thì trở thành đồ quý hiếm, nếu các Winriders may mắn còn xe đẹp, còn vè đẹp thì hãy cố gắng giữ gìn, nâng niu nó, bởi vì nó là giá trị thẩm mỹ và là bộ mặt của chiếc xe.
Tại Jakarta ,hôm nay không còn bóng dáng của vè trước sau Win 100 bằng sắt xi, thay vào đó là sản phẩm cải tiến cho các đời Win 2002 trở về sau.Đó là vè nhựa đen ,sẽ được đề cập ở bài kế tiếp.

No comments:

Post a Comment

Phụ tùng khác